Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

những điều cần biết về lậu

lậu cầu là một bệnh hiểm nguy , dù cho nó ko trực tiếp gây nên trạng thái vô sinh hi hữu muộn, nhưng nó có khả năng gây nên các hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, hệ quả vô cùng nghiêm trọng bệnh này có khả năng nguy hại đến sức khỏe của người mắc bệnh nếu không được khám, đưa ra cách chữa kịp thời. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được các một số điều cần biết về lậu mủ để ngăn đề phòng , người bệnh có thể nhận biết , chữa trị bệnh được công hiệu , chóng vánh , kiểm soát an ninh sức khỏe sinh sản của bản thân được rẻ hơn.

Xem thêm:

lậu là gì?

Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae chính là thủ phạm gây nên lậu cầu , chúng giống như một số hạt cà phê xếp được lại với nhau, và chúng có kích thước khoảng một ,6 µm x 0, 8 µm. lậu mủ là 1 bệnh dễ lây truyền và cũng rất dễ bị mắc lại lại trở lại.

những con đường lây nhiễm lậu mủ

- quan hệ tình dục không an toàn: lậu mủ là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục , do ấy số người có quan hệ tình dục ko an toàn (với người bệnh) là con đường dễ gây lây nhiễm bệnh hơn cả. Dù cho là bạn quan hệ bằng hình thức nào, bộ phận sinh dục, miệng hay bằng hậu môn .

-lây nhiễm khi có tiếp xúc với mầm bệnh ở trong người bệnh (qua vết thương hở): nếu như bạn có xúc tiếp trực tiếp với dịch mủ, hay với một số vật dụng có bầu theo các dịch chứa vi khuẩn lậu cầu của người nhiễm bệnh ... qua vết thương hở thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

-truyền nhiễm từ người mẹ sang con : những nữ giới mang thai bị mắc lậu mà ko sớm được phát hiện và chữa , hay được điều trị kịp thời cũng có thể gây lây truyền bệnh cho trẻ (trường hợp sinh thường). vi rút lậu thường gây bệnh ở mắt của trẻ, gây tác hại đến thị giác, thậm chí là gây mù mắt của trẻ giả dụ không được chữa kịp thời.

thời gian ủ bệnh là bao lâu?

Theo bác bỏ sĩ chuyên khoa thuộc địa chỉ đa khoa quốc tế HCM cho biết , thường ngày vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae sẽ cần khoảng trong khoảng hai - 7 ngày nhằm mục đích là ủ bệnh, tuy nhiên một vài trường hợp có thời gian ủ bệnh có khả năng kéo dài hơn (trong khoảng 2 - 4 tuần). Bạn nên lưu ý rằng, thời kì ủ lậu càng ngắn thì bệnh sẽ càng có nguy cơ nặng và phức tạp hơn.

bệnh lậu cần phải xét nghiệm gì?

- Xét nghiệm dịch: bệnh nhân sẽ được chưng sĩ lấy và làm xét nghiệm dịch niệu đạo đối với nam và dịch cô nhỏ đối với nữ . Nếu trong dịch tiết mhận biết song cầu khuẩn gram (-) nằm trong tế bào bạch cầu đa nhân trung tính chứng tỏ bạn đã mắc lậu và cần phải được điều trị kịp thời.

- Xét nghiệm nước tiểu : người mắc bệnh cũng được xét nghiệm nước tiểu , và thường là vào buổi sáng sớm là cho kết quả chuẩn xác hơn. Xét nghiệm nước tiểu sẽ hỗ viện trợ cho một vài chưng sỹ có lẽ sẽ nắm được bạn có bị hiện tượng viêm nhiễm khác hẳn nhiên không .

- Xét nghiệm máu: việc xét nghiệm máu sẽ hỗ trợ giúp tậu một vài bệnh lý khác (nếu có) và mhận biết mắc một số bệnh lây nhiễm qua đường máu như: giang mai , HIV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét