Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

một số cách phòng bệnh u xơ tử cung công hiệu

U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới , đặc trưng là khi chị em bước vào độ tuổi từ khoảng 30 đến 45 tuổi, hay những phụ nữ cường estrogen, ko sinh đẻ hoặc sinh đẻ muộn. Vậy Có cách nào để phòng bệnh u xơ tử cung hiệu quả ?

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến viêm phần phụ ở nữ giới

lý do gây nên u xơ tử cung

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung như: có làm tình sớm và nhiều lần sau lúc phá thai hoặc sinh đẻ , do bị viêm loét cổ tử cung hoặc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày không được điều trị kịp thời, hoặc đã đưa ra cách chữa nhưng bị tái phát , hoặc do thường bị rối loạn nội tiết tố…

U xơ tử cung nếu như ko được điều trị kịp thời có thể để lại một số hậu quả như:

- bị chảy máu kéo dài trong giai đoạn hành kinh, nó sẽ khiến cho bạn bị thiếu máu dẫn đến thân thể mỏi mệt .

- Vì khối u có thể khiến biến dạng tử cung và lớp nội mạc tử cung, nên nó gây ra một số bất lợi cho việc làm tổ của trứng, sẽ dẫn tới việc khó tinh trùng gặp trứng , có khả năng gây nên cản trở hoặc khiến cho tắc nghẽn ống dẫn trứng.

-Gây ứ đọng bể thận dẫn tới tiểu khó , tiểu khó , khối u chèn ép vào trực tràng gây hiện trạng táo bón. U chèn lấn tĩnh mạch gây ra biểu hiện phù chi dưới.

- Gây nhiễm khuẩn ở ngay khối u, niêm mạc tử cung và ống dẫn trứng với một vài hiện tượng như đau bụng, ra bạch đái nhiều, hôi và có mủ, hoặc ra huyết, sốt,..

- Gây ra sảy thai, sinh non: U xơ tử cung có lẽ sẽ gây sinh non, nó cũng khiến cho kéo dài cơn chuyển dạ. những khối u lớn , nằm ở vị trí tiền đạo có lẽ sẽ làm sản phụ không sinh được thông thường mà phải mổ đẻ. khi sổ rau, sản phụ có u xơ tử cung dễ băng huyết do sót rau hoặc do tử cung co hồi kém.

- những trường hợp (thường là ít gặp), khối u nằm dưới thanh mạc, ngoài lớp cơ tử cung và có cuống, nó có thể bị vặn vẹo xoắn gây ra cơn đau nhói nặng nài và đột ngột ở vùng bụng dưới. lúc này bạn cần phải được can thiệp phẫu thuật .

phương pháp phòng tránh bệnh u xơ tử cung

trong khoảng các tác nhân trên các bác bỏ sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế Sài Gòn đã đưa ra một số cách nhằm mục đích là phòng tránh u xơ tử cung hiệu quả .

-Bạn nên có chế độ dưỡng chất hợp lý với nhiều chiếc rau tươi, trái cây, giàu protein, ít chất béo, nên uống đủ một ,5 – hai lít nước/ ngày.

-hạn chế việc phá thai , vì lúc bỏ thai sẽ bị mất nhiều máu, gây nên hao phí huyết khí , rối lọan chức năng của phủ tạng, điều đấy rất dễ dẫn tới u xơ tử cung

- thường xuyên đi lại bằng các bài tập thể dục nhẹ nhõm , giúp cho huyết khí lưu thông, thân thể được thảnh thơi. .

-Sau lúc mãn kinh cần chú ý không bổ sung các tiết tố estrogen để có thể ko cho u xơ tử cung tăng trưởng .

lúc có triệu chứng bị chảy máu kéo dài trong thời gian kinh nguyệt, miêu tả dưới dạng cường kinh, rong kinh , thường xuyên đi tiểu, đi tiểu tần số cao trong ngày, có cảm giác đau khi quan hệ tình dục mà không hiểu nguyên nhân … Hãy đi khám để được chẩn đoán và chữa bệnh kịp thời.

phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh có các bác bỏ sĩ, chuyên gia y tế kỹ thuật đã trị khỏi bệnh cho không ít người mắc bệnh đến với địa chỉ . Với trang vật dụng y tế hiện đại , cộng với nhóm những y, chưng sĩ có trình độ chuyên môn cao đã được đánh giá , bệnh nhân sẽ được tìm ra bệnh 1 biện pháp chính xác , và chữa bệnh dứt điểm , công hiệu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét