Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Rối loạn kinh nguyệt có khả năng vô sinh không ?

Hỏi: Thưa bác sĩ. Cháu năm nay 27 tuổi. Cháu có kinh từ năm 17 tuổi nhưng cho đến giờ kinh nguyệt của cháu vẫn chưa bao giờ đều đặn. Cháu cũng không thể tính được chuẩn xác ngày hành kinh vì kinh nguyệt tháng có, tháng không. Tháng kinh nguyệt đến sớm nhưng tháng kinh nguyệt lại đến muộn, đôi khi còn bị kinh nguyệt kéo dài, kinh ít,…Cháu có bạn trai và dự định sẽ làm đám cưới với anh ấy. Thế nhưng, cháu rất lo lắng không rõ rối loạn kinh nguyệt có khả năng vô sinh không? Rất mong nhận được những chia sẻ cụ thể của bác sĩ nhằm mục đích là cháu hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Cháu xin được rất cảm ơn.
Nên kiêng quan hệ 1 tuần sau khi vá màng trinh
tư vấn
Bạn Thanh Thúy thân mến
kinh nguyệt không đều có lẽ sẽ vô sinh không là một trong một số câu hỏi mà địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM của chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian qua. Tình trạng này xuất hiện ở khá nhiều đối tượng, đặc biệt là một vài bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy thì hậu quả đáng tiếc chị em đang trong độ tuổi sinh sản.
Chu kỳ rối loạn kinh nguyệt nếu không phải do chứng bệnh gây ra nó dứt điểm không nguy hại gì. Tuy nhiên, nếu rối loạn kinh nguyệt do chứng bệnh gây ra sẽ làm tác hại nhiều tới sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới vì thế chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt.
kinh nguyệt không đều có thể gây vô sinh trong trường hợp nếu tác nhân do đang mắc một số bệnh tình viêm nhiễm phụ khoa như: u xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng kín, viêm phần phụ….Những người bị mắc bệnh này ngoài những dấu hiệu riêng của từng bệnh như khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ tình dục…người bệnh còn có lẽ sẽ kèm theo một vài dấu hiệu khác như bị kinh nguyệt không đều, đó có lẽ sẽ là bị kinh nguyệt kéo dài, đau bụng kinh, vòng kinh quá ngắn hoặc quá dài….
Và khi mắc một vài căn bệnh đó thì người bị bệnh sẽ phải có khả năng phải chịu nhiều hậu quả của rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều nhất là sức khỏe sinh sản. Nếu không được Bạn đọc có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời một số bệnh tình đó sẽ ngày một nặn hơn, đặc biệt là sẽ dẫn tới vô sinh.
Bởi vậy nhằm mục đích là tránh việc kinh nguyệt không đều sẽ tác hại tới thiên chức thiên chức làm mẹ về sau, các chị em không nên chủ quan khi có chu kỳ rối loạn kinh nguyệt. Thay vào đó cần phải thăm khám kịp thời để có thể có hướng điều trị tích cực về sau.
Tại cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM hiện đang triển khai rất nhiều biện pháp điều trị kinh nguyệt không đều. Nếu như tác nhân kinh nguyệt không đều của bạn không phải do tình trạng bệnh gây ra mà do tâm lý stress găng sẽ được chữa trị bằng liệu pháp tâm lý. Trường hợp kinh nguyệt không đều do chứng bệnh sẽ được chữa bằng Đông- Tây Y kết hợp để ổn định lại nội tiết tố, cân bằng hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, điều hòa huyết khí,…giúp những tạng phủ lưu thông, giúp kinh nguyệt được ổn định….
Đừng chủ quan với một số bất thường mà bản thân bạn hiện đang gặp phải nếu không muốn sức khỏe sinh sản về sau gặp tác hại bạn nhé.
Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét