Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần biết những gì?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là một sản phẩm quen thuộc đối với nữ giới và có mặt ở bất cứ đâu từ một số cửa hàng tạp hóa cho đến các nhà thuốc. Nó có tác dụng giúp chị em giữ vệ sinh âm vật một biện pháp sạch sẽ và khô thoáng.Tuy nhiên, về cách sử dụng cũng như các quan niệm trong quá trình sử dụng sản phẩm này thì còn rất nhiều điều đáng bàn. Bài viết dưới đây của phòng khám chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của những bác sĩ địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM về quan niệm khi sử dụng sản phẩm rửa phụ khoa.

có lẽ sẽ bạn quan tâm: cách điều trị quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa

1.Quan niệm: Nước rửa phụ khoa có khả năng dùng bất cứ lúc nào, chả hạn sau khi tiểu tiện, hoặc các lúc tắm rửa để cô bé sạch sẽ và không bốc mùi khó chịu.

Thực tế thì: Đây là một quan niệm sai lầm.Việc dùng nước rửa phụ khoa nhiều quá không hề tốt. Nếu như nhiều lần sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có lẽ sẽ làm xáo trộn môi trường tự nhiên của cô nhỏ. Bởi nước rửa phụ khoa đều chứa chất vô trùng, giết mổ chết luôn cả vi khuẩn có lợi (Doderlin), khiến không tổng hợp được a-xít lactic, và do đó cô nhỏ dễ quá trình trình viêm nhiễm hơn. Phương pháp tốt nhất nhằm mục đích là tránh quá trình trình viêm nhiễm cô bé đó chính là hãy để vùng này luôn được khô thoáng.

  1. Quan niệm: Nước sạch có thể thay thế dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Thực tế thì: Đây là một quan niệm đúng. Mỗi ngày, chỉ cần rửa dung dịch này một lần là đủ. Nước đã đủ làm sạch mà không làm thay đổi môi trường âm đạo. Thậm chí, sau khi đi vệ sinh, chị em chỉ cần dùng giấy lau khô. Nếu vẫn chưa an tâm, chúng ta mới rửa bằng nước sạch và sau đó cũng lau lại thật khô là đủ.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể lựa chọn được dung dịch vệ sinh phù hợp

Xem thêm : địa chỉ nào chữa trị bệnh phụ khoa tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh?

3. Quan niệm: một số lúc bị viêm nhiễm có lẽ sẽ dùng bất kỳ loại nước rửa phụ khoa nào.

Thực tế thì: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ. Có loại độ pH tương tự như trong môi trường cô nhỏ, có loại lại chứa a-xít lactic. Vì vậy, chị em nên căn cứ vào bệnh lý của mình, tác nhân gây bệnh là gì mà từ đó lựa chọn loại dung dịch vệ sinh cho phù hợp. Cách tốt nhất là trước khi sử dụng, chị em cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa.

  1. Quan niệm: phương pháp dùng nước rửa không quan trọng.

Thực tế thì: những dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để có thể vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để có thể pha ngâm cô nhỏ. Hiện nay, vẫn còn một số chị em tự ý bơm rửa âm đạo với một vài loại nước rửa này vì nghĩ rằng như vậy mới sạch “từ trong ra ngoài”. Biện pháp rửa đúng là: Chị em chỉ cần làm ướt vùng kín, cho lượng dung dịch thích hợp (tùy theo chỉ dẫn cửa từng loại sản phẩm) vào lòng bàn tay, tạo bọt, thoa rửa nhẹ nhàng cô nhỏ trong khoảng 1 phút, sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch và nhớ lau khô lại bằng khăn sạch.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với các chuyên gia – địa chỉ đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để có thể được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét