Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Khi nào cần cắt bao quy đầu cho trẻ

Cắt bao quy đầu có khả năng giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng dài, bệnh bao quy đầu hẹp chỉ sau 15 phút thực hiện ngắn ngủi. Đây được coi là biện pháp hiện đại nhất, an toàn và vô cùng công hiệu hiện nay. Thế nhưng, theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học phòng khám Đa khoa quốc tế HCM thì không phải đối tượng đàn ông ở độ tuổi nào cũng có thể áp dụng biện pháp này. Có một vài yêu cầu cơ bản về độ tuổi cắt bao quy đầu dài cho trẻ mà những bậc phụ huynh cần nắm rõ.

Xem thêm : 4 lợi ích của việc cắt bao quy đầu dài

Bác sĩ Nam học Hà Văn Hương chia sẻ: Cắt bao quy đầu là thủ thuật rất đơn giản, không gây chảy máu, ít đau, không gây biến chứng. Mục đích của việc cắt dài bao quy đầu là nhằm cắt bỏ phần da bọc phía đầu của thằng nhỏ nhằm mục đích là quy đầu sạch sẽ hơn. Thanh niên được cắt bao quy đầu thường ít bị nhiễm trùng gây viêm quy đầu. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ.

thường nhật, nam giới khi đến tuổi trưởng thành thì lớp chỗ da quy đầu sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều khi cậu nhỏ cương cứng nhằm mục đích là lộ quy đầu. Ở một số thiếu niên lớp da này vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu của quý chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để tháo nước tiểu. Do đó nước tiểu thường còn sót lại bên trông bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ gìn vệ sinh.

Nếu không chữa cắt dài bao quy đầu, có thể làm viêm quy đầu hoặc gây ung thư thằng nhỏ vì:

Bao quy đầu dễ là phòng khám vi trùng phát triển nếu không giữ sạch

Bao quy đầu có thể bị viêm nếu được rửa quá nhiều với xà phòng.

Khi bao quy đầu bị kéo xuống quá mạnh dễ bị rách và viêm.

Hiện nay, có rất nhiều trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng ba má ít nhằm mục đích là ý đến căn bệnh này khi con còn nhỏ. Hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên. Bao quy đầu hay bị viêm với dấu hiệu sưng đỏ, mọng nước. Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu thằng nhỏ.

Ở trẻ nhỏ, nếu thấy trẻ bị bí tiểu, khóc thét khi tiểu do đau và bao quy đầu căng phồng thì có thể cháu bị hẹp bao quy đầu thật sự. Cha mẹ cần đưa đến bác sĩ khám.

Trẻ đã 4-5 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột xuống được thì có lẽ sẽ bôi kem có corticosteroid (0,1% dexamethasone) lên bao quy đầu, 2-3 lần mỗi ngày. Làm như vậy trong khoảng từ 4-6 tuần thì 2/3 số trường hợp bap quy đầu có thể bong ra, tuột xuống được.

Trẻ trên 10 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột được và bôi thuốc không kết quả, nhất là khi tiểu có triệu chứng bao quy đầu căng phồng như bong bóng hay trẻ thường bị viêm bao quy đầu thì bác mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để có thể làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho bé.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi phòng khám đa khoa quốc tế tư vấn cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được đáp và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét