Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Kinh nguyệt không đều sau một tháng đình chỉ thai

Đối với chị em con gái, bỏ thai là điều không ai mong muốn, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều chị em phải đưa ra những lựa chọn khó khăn. Sau bỏ thai chị em đừng chủ quan, bỏi hãy theo dõi để có thể kịp thời tìm ra một số triệu chứng bất thường và chủ động xử lý sớm. Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh

Như trường hợp chị Thùy L. (29 Tuổi, Q9) chia sẻ “cách đây không lâu do không quan hệ an toàn nên em mang giọt máu thai ngoài ý muốn và đã làm thủ thuật phá thai. Em cũng sợ người quen biết được nên không dám đến bệnh viện mà đến một phòng khám tư nhân nhỏ, cũng vắng người lắm. Sau khi làm thủ thuật ở đây về thì đến nay em đã có kinh trở lại, nhưng kinh nguyệt của em lại Rối loạn. Đến nay là tháng thứ 4 em bị kinh nguyệt không đều rồi, em còn bị rong kinh nữa, trước giờ em không có bị như vậy bao giờ nên em rất lo. Xin hỏi bác sĩ rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai ra sao tốt nhất, có nguy hiểm không, giờ em phải làm gì?.”

giải đáp thắc mắc này một số bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết, thường nhật chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4-8 tuần (tính từ ngày phá thai). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của thân thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo và trứng có khả năng phóng noãn (chín và rụng) để tạo ra kinh nguyệt nếu không được thụ tinh. Việc chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong giai đoạn này là vấn đề không đáng lo ngại nếu như sau đó cô ấy không có triệu chứng gì bất thường như ra máu kéo dài, có mùi khó chịu, hay sốt.

pha-thai-16-tuan-tuoi

Chị em cũng cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ để có thể tránh tình trạng bệnh viêm nhiễm đường tình dục. Tốt nhất là khoảng một tháng rưỡi sau khi bỏ thai mới quan hệ tình dục trở lại, 6 tháng sau mới có thai (nếu muốn).

Bài cùng chủ đề : rong kinh vón cục do đâu?

Trong trường hợp sau khi bỏ thai từ một đến hai tháng chưa thấy kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt Bị rối loạn thì chị em có thể nghĩ đến các một vài tác nhân sau:

– Có thai trở lại.

– Dính buồng tử cung.

– thay đổi nội tiết tố trong thân thể.

Bên cạnh đó chị em cũng nên chú ts hạn chế ăn các món ăn có tính hàn như hải sản, đồ chua, rau sống, mướp đắng, dầu, củ cải, sơn trà. Nên bổ sung một số chất sau đây:

– những thức ăn cung cấp cho thân thể protein, vitamin và muối vô cơ, đặc biệt bổ sung sắt để có thể phòng thiếu máu. Chất này có nhiều trong nho, rau dền, rau ngót, táo, bí đỏ…

– Tăng cường ăn cá, trứng, gan động vật, các loại sữa, hoa quả cho thân thể mau hồi phục. Ẳn nhiều hạt hướng dương, hạt dẻ, khoai lang, bơ, cà chua, một số loại rau màu xanh…

– Bổ sung dưỡng chất tự nhiên nhiều axit folic như măng tây, nước trái cây, bột ngũ cốc, nấm…

Ngoài ra, chị em cũng nên chia sẻ một vài vấn đề tâm lý của mình với những bệnh nhân thân để được đông viên nhanh chóng bình phục sức khỏe và cả vấn đề về tâm lý. Hãy nhớ, trở lại địa chỉ nhằm mục đích là tái khám sau khi bỏ thai và khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất.

phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là địa chỉ đình chỉ thai an toàn bởi chúng tôi hàng đầu về sản phụ khoa, cùng với đó là một vài trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên nghiệp, giúp cho quá trình thực hiện nhanh chóng, thông tin người bệnh bảo mật dứt điểm.

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] những chuyên sẽ hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí hiểm mọi thông tin của bệnh nhân.

cơ sở y tế khám đưa ra cách chữa bệnh: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

>>>>>>Điều trị kinh nguyệt không đều ở đâu tphcm uy tín, chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét