Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

Lý do thiếu nữ nên khám thai định kỳ?

Mang thai và sinh con là điều thiêng liêng của mọi người phụ nữ, là niềm hạnh phúc của bất kì cặp vợ chồng nào. Vì vậy, trong suốt thời gian mang thai, những cặp vợ chồng thường chú trọng đến việc khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi, ngăn chặn kịp thời các tình huống xấu nhất có thể xảy ra làm nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Xem thêm: Sau khi bỏ thai bao lâu thì quan hệ được

Theo quy định của Bộ Y Tế, trong một thai kỳ, thai phụ cần khám thai 3 lần vào 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Tuy nhiên, thông thường chúng tôi y tế vẫn khuyến cáo chị em nên khám đầy đủ 7 lần đối với một thai kỳ bình thường. Riêng đối với một số trường hợp thai kỳ bất thường (có nguy cơ cao như tim sản, cao huyết áp,...) thì số lần khám thai sẽ nhiều hơn.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM là một số thai phụ nên đi khám thai đúng lịch và nên theo dõi ở một bác sĩ độc nhất nhằm mục đích là có được tiến trình phát triển thai nhi chuẩn xác nhất. Một vài nguyên nhân sau đây sẽ giúp cho thai phụ có động lực, quyết tâm hơn trong việc thực hiện đều đặn lịch khám thai định kỳ:

- Khi khám thai ở 3 tháng đầu, bác sĩ sẽ chẩn đoán bạn có thai hay không? Có mấy thai? Bác sĩ cũng sẽ chẩn đoán tuổi thai và ngày dự sinh cho bạn. Từ đó mới có lẽ sẽ biết được khi sinh là thai đủ tháng hay non tháng, ngừa được thai già tháng và nhất là sau này có khả năng Bạn đọc có thể phát hiện được thai suy dinh dưỡng trong tử cung.

-Bác sĩ sẽ Người bệnh có thể phát hiện những bệnh tình của mẹ kèm thai như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp ( nếu có)…từ đó sẽ trả lời cho một số bà mẹ nên tiếp tục hay chấm dứt thai kỳ sớm, biện pháp đưa ra cách chữa, cách thức dưỡng thai và quyết định lịch khám thai tiếp theo.

- Bác sĩ sẽ Bạn đọc có thể phát hiện những bệnh tình phụ khoa kèm theo như khối u buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung kèm theo… từ đó sẽ đáp cho một vài bà mẹ phương pháp đưa ra cách chữa thích hợp.

- Khám thai theo định kỳ cũng sẽ giúp bạn theo dõi sự phát triển của thai nhi, sự tăng cân của bản thân mình, chúng ta nhận biết xem thai có bị suy thực phẩm hay không nhằm mục đích là có chế độ dưỡng chất hoặc chăm sóc đặc biệt cho thai phụ. Đối với một số thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ sẽ theo dõi diễn tiến bệnh, khả năng trả lời ứng của bà mẹ với tình trạng bệnh, từ đó có chế độ chữa thích hợp.

- Trong một vài tháng cuối lúc sắp sinh việc khám thai định kỳ cũng vô cùng quan trọng vì giai đoạn này những tai biến rất dễ xảy ra nhất là khi chuyển dạ, khi sinh. Vì vậy, việc khám thai ở thời kỳ này sẽ giúp chẩn đoán ngôi thai, sự tương hợp giữa cân nặng thai nhi và khung chậu người mẹ…từ đó có lẽ sẽ tiên lượng được cuộc sinh sắp tới dễ hay khó, có nguy cơ gì? Ngoài ra, bác sĩ có thể chúng ta nhận biết được một số thai kỳ nguy cơ cao và từ đó cho nhập viện sớm trước ngày dự sinh.

Với một số tác nhân như trên thì một vài thai phụ có khả năng thấy, ở bất cứ một thai kỳ nào cũng có lẽ sẽ xảy ra một vài nguy cơ, vì vậy mà cần thực hiện khám thai đều đặn, đúng hẹn để cho thai kỳ được kết thúc tốt đẹp, mẹ tròn còn vuông, từ đó mới có thể giảm được tỷ lệ tử vong trong sinh cho cả mẹ và con và mới có lẽ sẽ cho ra đời một số em bé thông minh và sung mãn.

Tại TP.HCM, để thực hiện khám thai định kỳ, thai phụ có thể đến Đa khoa Quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại sẽ giúp chị em thực hiện khám thai một cách xác thực, nhanh chóng, an toàn và thoải mái nhất. Để không mất nhiều thời gian chờ đợi, bạn có thể đặt lịch hẹn khám thai trước thông qua tổng đài đáp hoặc thông qua website của cơ sở y tế.

Xem thêm: Thai bao lăm tuần mà không phá được nữa


Nếu còn thắc mắc, cần được giải đáp, hãy chủ động tìm tới đến số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc tới trực tiếp địa chỉ đa khoa quốc tế hcm ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 để có thể được giải đáp và khám trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét