Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

10 mẫu thực phẩm rẻ nhất cho sức khỏe


Theo nhiều nghiên cứu khác nhau của các nhà công nghệ Bắc Mỹ và Tây âu, các mẫu thức ăn sau đây được xem là tốt nhất cho sức khỏe.

Một . Táo: có tính chống oxy hóa cực mạnh, nghĩa là phá hủy một vài gốc tự do, tiêu diệt các chất độc được sản sinh ra trong cơ thể , một vài chất này khiến tăng cao công đoạn lão hóa và gây nên những bệnh tật. Một số nghiên cứu trên động vật cho biết rằng chất chống oxy hóa trong táo - polyphenols - có khả năng kéo dài tuổi thọ của động vật thí nghiệm . Nghiên cứu trên một vài loài ruồi đục trái cho hay chất polyphenol có trong táo giúp chúng giữ gìn được khả năng sinh tồn. phụ nữ ở tuổi trưởng thành ăn táo đều đặn mỗi ngày đã giảm 13 - 22% nguy cơ mắc bệnh tim.

Xem thêm: Phòng khám chữa hẹp bao quy đầu uy tín

thuc pham tot cho suc khoe

Hai . Hạnh nhân: những hạt hạnh nhân rất giàu dưỡng chất , chúng đựng sắt, canxi, vitamin E, riboflavin, magiê, chất xơ. Axít béo trong hạt hạnh nhân là axít béo ko bão hòa. Riêng chất xơ trong hạt hạnh nhân là cao nhất trong bất kỳ mẫu hạt nào khác. Chính thành ra hạt hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol máu đã đạt mức thường nhật và 1 trái tim sung mãn .

thuc pham tot cho suc khoe

3. Bông cải xanh: giàu chất xơ, vitamin C, folat, kali, canxi, betacarotene, và một số chất thức ăn thực vật, là một số chất làm cho giảm nguy cơ nảy sinh bệnh tim, đái toá đường. Nấu bông cải xanh quá lâu làm cho phá hủy những chất thức ăn nêu trên. Chả hạn khiến hỏng chất myrosinase (chất này làm giảm nguy cơ phát triển ung thư). Vì thế, phương pháp rẻ nhất để có thể gìn giữ một số chất thực phẩm có lợi trong bông cải xanh là hấp ở nhiệt độ tốt . 1 chất khác có tên là sulforaphane hiện diện trong bông cải xanh có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư, nhưng chất này cũng bị phá hủy lúc nấu kỹ.

thuc pham tot cho suc khoe

4. Việt quất: theo một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) thì tỉ lệ già ăn nhiều quả việt quất (và quả dâu tây) sẽ ít có khả năng bị suy giảm nhận thức so với một số người cùng tuổi. Dùng quả việt quất đều đặn sẽ làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp khoảng 10% nhờ hợp chất có hoạt tính sinh học có tên là anthocyanins. Việt quất còn giúp khiến giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, một số bệnh đường ruột, giảm béo phì. thí nghiệm trên động vật cho biết xương chắc hơn.

thuc pham tot cho suc khoe

5. Dầu cá: trong phần nạc của các chiếc cá như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm đựng đến 30% dầu, đặc trưng là axít béo omega-3 rất có lợi cho tim và hệ tâm thần trung ương. Tuy nhiên , dầu cá còn làm giảm tình trạng viêm như viêm khớp. một bữa ăn ít mỡ kèm một vài chế phẩm từ dầu cá làm giảm sự tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến.

thuc pham tot cho suc khoe

6. Các dòng rau có lá màu xanh đậm: ăn nhiều một số mẫu rau có lá màu xanh đậm như: rau bina, cải bắp làm giảm đáng nói nguy cơ bị đái toá đường týp hai , theo một số nhà kỹ thuật tại Đại học Leicester (Anh). Tỉ dụ : rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, đặc trưng lúc ko nấu, lúc hấp, hoặc khi đun sôi nhỏ lửa. Rau bina còn đựng rất nhiều vitamin A, B6, C, E, K, selen, niacin, kẽm, photpho, đồng, axít folic, kali, sắt và canxi.

thuc pham tot cho suc khoe

7. Khoai tây: đựng nhiều chất xơ, betacarotene, carbohydrates, vitamin C, B6. khi so sánh về hàm lượng vitamin A, C, sắt, canxi, protein, carbohydrates thì khoai tây được xếp hạng nhất so với các cái khoai khác.

thuc pham tot cho suc khoe

8. Mầm tiểu mạch : chứa nhiều chất thức ăn như là vitamin E, axít folic, thiamin, kẽm, manhe, photpho, những axít béo thiết yếu , chất xơ rất phải chăng cho sức khỏe.

thuc pham tot cho suc khoe

9. Quả bơ: 75% năng lượng trong quả bơ chủ yếu là chất béo đơn bão hòa,không hề cholesterol.Quả bơ cất nhiều chất xơ bao gồm 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ ko hòa tan, nhờ vậy khiến giảm cholesterol máu.tuy nhiên , quả bơ chứa kali hơn 35% so với chuối, giàu vitamin hàng ngũ B, K, E.Theo các nhà khoa học tại đại học Ohio (Mỹ) thì quả bơ có lẽ sẽ chiếc trừ ung thư miệng , phá hủy những tế bào tiền ung thư khác.

thuc pham tot cho suc khoe

10. Yến mạch: giàu vitamin E, axít béo omega-3, folate, kali, chất xơ, carbohydrate. Ăn một chén cháo yến mạch hàng ngày sẽ khiến giảm cholesterol máu. bên cạnh đó , yến mạch còn làm cho bình ổn lượng đường máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét