Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

các đồ ăn bạn nên tránh ăn khi bị bỏng

khi trẻ bị bỏng xăng, nếu ăn đồ nếp và làm thịt gà dễ bị mưng mủ, ăn thịt bò có nguy cơ bị sẹo thâm và ăn hải sản dễ ngứa ngáy.

Vào khuya ngày 5/8 vừa mới đây , tại sân đi lại trung tâm thị trấn Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) đơn vị chương trình nếu như đốt điện lửa trại hè. Do thấy ngọn lửa cháy nhỏ nên có người đã đổ thêm xăng vào đống củi, làm ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan rộng xung quanh co , khiến 75 người trong ấy chủ yếu là thanh, thiếu niên, nhi đồng bị bỏng. Hiện, các nạn nhân đều đang được những bác bỏ sĩ tích cực điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh giấc Thanh Hóa. Đây chỉ là 1 trong một số tai nạn bỏng thương tâm đã diễn ra trong mùa hè năm nay. Theo Viện Bỏng quốc gia , trong khoảng đầu hè đến nay, có số người bệnh nhân là con nít bị bỏng tăng đột biến trong khoảng 15 – 20%.

Xem thêm: Đi khám đau bụng kinh khi nào

Bởi thế, phụ huynh cần phải cẩn trọng để ngăn đề phòng một vài tác nhân gây bỏng xung quanh trẻ. Theo một vài chuyên gia y tế, trẻ bị bỏng xăng nặng thì cần được cấp cứu kịp thời nhằm mục đích là chữa trị , còn trẻ bị bỏng xăng nhẹ thì có lẽ sẽ điều trị tại nhà. Trong công đoạn điều trị tại nhà, cha mẹ cần chú ý tới chế độ chăm sóc và đồ ăn của trẻ, tuyệt đối giảm thiểu một số đồ ăn sau đây nhằm mục đích là không bị sẹo và vết thương mau lành:
giết mổ xông khói và bánh kẹo

Bánh kẹo ngọt và giết xông khói là các món dễ gây hao hụt chất khoáng và vitamin E, một vài chất đang cần tích lũy nhằm mục đích là tái tạo mô mềm. Nếu cha mẹ cho trẻ sử dụng những món ăn này có khả năng làm cho vết bỏng lâu lành và dễ để có thể lại sẹo. Chính do vậy, dù trẻ nhà bạn có thèm kẹo ngọt hay làm thịt xông khói cũng tuyệt đối không chiều theo ý muốn của trẻ.
Hải sản

Đây là thức ăn những mẹ cũng nên tuyệt đối kiêng hoàn toàn khi trẻ bị bỏng. Vì ví như cho trẻ ăn hải sản, chúng có thể gây hiện trạng ngứa ngáy chỗ vết bỏng, gây khó chịu. Trẻ sẽ gãi liên tục vào vết thương, khiến nó lâu lành hơn. Do ấy , phụ huynh có thể thay thế hải sản bằng một số dinh dưỡng khác giàu chất đồ ăn , thấp cho vết bỏng của trẻ hơn.

Trẻ bị bỏng xăng nên kiêng ăn gì để có thể không bị sẹo? - ảnh một
Trẻ bị bỏng ăn hải sản dễ bị ngứa ngáy (Ảnh: Internet)
Trứng

Khi những vết sẹo đang chuẩn bị lên da non, đó là thời khắc nhằm mục đích là tái hiện da mới, giúp vùng da bị tổn thương mau lành. Ví như bạn cho trẻ ăn trứng sẽ làm vết sẹo bị loang ra và gây mất thẩm mỹ. Chính bởi thế, khi trẻ đang trong thời gian vết sẹo lên da non, không nên cho trẻ sử dụng trứng.
giết thịt bò

Đây là thức ăn đựng nhiều protein, rất có lợi cho trẻ con .bên cạnh đó , lúc trẻ bị bỏng thì ko nên ăn giết mổ bò. Tác nhân là do khi da khởi đầu lành lại, chỗ vết thương do bị bỏng khởi đầu khép miệng lại, nếu tiêu dùng giết thịt bò sẽ khiến cho chỗ bị thương sậm màu lại, dễ tạo thành sẹo thâm. Do đấy , giết mổ bò và những đồ ăn làm từ bỏ như chả bò, giò bò… bạn cần tránh tối đa không cho trẻ ăn nhằm mục đích là ngăn đề phòng hiện trạng sẹo thâm.
Đồ nếp và làm thịt gà

Ví như trẻ ăn vào dễ gây ra hiện tượng vết thương bị sưng và mưng mủ. Một số vết mưng mủ này khiến cho da lâu lành, đặc trưng dễ bị viêm nhiễm , nhằm mục đích là lâu dễ thành sẹo xấu trên da. Do ấy , lúc da bị bỏng, rẻ nhất nên giảm thiểu cho trẻ sử dụng những món ăn được chế biến trong khoảng một số thức ăn này nhằm mục đích là vết thương mau lành hơn.

Trẻ bị bỏng xăng nên kiêng ăn gì để không bị sẹo? - ảnh 2
thịt gà dễ khiến cho vết bỏng mưng mủ và lâu lành (Ảnh: Internet)
Rau muống

Nếu như vết bỏng của trẻ ăn sâu trong da thì nên ăn rau muống để nhanh chóng liền da. Ví như vết bỏng bị thương bên ngoài da thì việc ăn rau muống là triệt để không nên. Vì rau muống có tính mát, giải độc, nhuận tràng , sinh thịt da… Do đấy , lúc cho trẻ ăn nhiều rau muống trong trường hợp này, rất dễ để lại sẹo lồi. do vậy, phụ huynh nên chọn cho trẻ nhưng mẫu rau lành tính như bí đao, khoai tây, bầu… để vẫn đảm bảo cung chấp chất xơ và vitamin cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét