Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Mụn rộp ở môi

Giả dụ herpes simplex nhóm II gây ra mụn rộp ở bộ phận sinh dục thì herpes simplex nhóm I lại gây mụn rộp ở môi. Tuy không nghiêm trọng bằng mụn rộp ở phòng ban sinh dục nhưng mụn rộp ở môi cũng gây ra rộng rãi phiền toái , khó chịu, làm tác hại đến tính thẩm mỹ, làm cho người bệnh phát triển thành mặc cảm . Tham khảo luôn: Chu kỳ kinh nguyệt và biện pháp tính chu kỳ kinh nguyệt

Chị è Thị P (ngụ tại Tân Bình) cho biết : “bỗng dưng ở vùng môi của tôi xuất hiện một vài mụn nước li ti , có cảm giác ngứa và rát. Tôi cảm thấy rất khó chịu vì nó làm cho ảnh hưởng gần như đến công tác , sinh hoạt hàng ngày của tôi. Tôi không tự tín khi giao du , việc ăn uống cũng rất khó khăn . Khi lên mạng mua hiểu thì tôi thấy phổ quát người kể là tôi bị mụn rộp ở môi. chiếc virus này còn gây bệnh cả ở phòng ban sinh dục”.

Các bác bỏ sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cho thấy , mụn rộp ở môi có khả năng xảy ra ở cả con trẻ và người lớn , mỗi đợt bệnh có thể kéo dài từ một đến 3 tuần. với một số trường hợp ko bị bị mắc lại lại nhưng cũng với một vài trường hợp bị phát lại một -hai lần, thậm chí là 5-6 lần.

Cũng theo số liệu Con số mang đến 80% có số người bị nhiễm HSV2. không những thế , thường nhật virus này nằm im trong thân thể , chỉ khi gặp điều kiện dễ dàng thì 25% sẽ tăng trưởng gây bệnh.

Dấu hiệu của mụn rộp ở môi là người nhiễm bệnh hay bị ngứa, rát, hot , đỏ vùng da môi và sở hữu cảm giác lăn tăn ở môi. Tiếp sau đó chính là xuất hiện các mụn nước nhỏ lí tí , tụ họp lại thành từng đám quanh quéo môi hoặc trên môi. Có rộng rãi trường hợp những mụn nước này còn xuất hiện ở mồm , má, mũi, cằm. Một vài mụn này đựng đầy dịch, lúc bị tan vỡ , dịch chảy ra ngoài làm lây bệnh. con đường lây do xúc tiếp , cốt yếu qua môi (hôn, tiêu dùng chung khăn mặt).

Trong một số trường hợp nếu như bệnh nhẹ có khả năng tự khỏi trong vài tuần nhưng giả dụ sức đề kháng yếu hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ giúp cho bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, mang biến chứng).

Mụn rộp ở môi ko chỉ gây nguy hại đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ. Bởi vậy, bạn nên đi đến các địa chỉ chuyên khoa để có thể được các bác sĩ giải đáp phương pháp đưa ra cách chữa công hiệu nhất. Bệnh này tuy ko chữa trị khỏi vĩnh viễn nhưng nếu được chữa trị đúng cách sẽ giảm và mang khi không còn phát lại .

Theo đó , phương pháp chữa mụn rộp ở môi phổ biến , hiệu quả nhất mà những bác bỏ sĩ đang ứng dụng hiện giờ là tiêu dùng thuốc kháng virus, tiêu dùng thuốc giảm đau, săn sóc tại chỗ, thuốc chống bội nhiễm.

Đồng thời mang việc điều trị theo phác đồ của chưng sĩ cần mang 1 chế độ thực phẩm hợp lý nhằm mục đích là tăng cường sức đề kháng cho thân thể . Người bị bệnh nên hạn chế ăn một vài mẫu thực phẩm mang hàm lượng arginin cao mang trong một vài dòng thức ăn như đậu nành, cà rốt, dừa, sô-cô-la,...vì arginin là 1 trong một số nguyên nhân để herpes simplex tăng trưởng . Và để ko lây lan sang người khác bạn nên tránh hôn, dùng chung khăn mặt mang nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét