Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Chọn rau củ cần lưu ý gì?

bây giờ nhiều người sử dụng các mẫu thuốc kích thích để có thể rau phát triển nhanh, sớm thu hoạch. giả dụ mua phải các rau đựng chất kích thích, người dân có thể bị ngộ độc và đối mặt với không ít ảnh hưởng cho sức khỏe.

Ngộ độc do thức ăn có tồn dư thuốc kích thích

hiện nay , tình trạng lạm dụng thuốc bảo kê thực vật để có thể kích thích tăng trưởng cho rau hay việc tiêu dùng hóa chất bảo quản tràn lan ngày một tăng nhiều và trở thành mối doạ dọa hiểm nguy đối với sức khỏe của người dùng .

Ăn phải thuốc kiểm soát an ninh thực vật ví như có lượng tồn dư quá cao trong rau quả là tác nhân thường gặp trong một số vụ ngộ độc, có lẽ sẽ gây rối loạn thần kinh trung ương, nhức đầu, nôn mửa, mất ngủ, giảm trí nhớ , đang đạt mức nặng hơn có khả năng thương tổn thần kinh ngoại biên dẫn tới liệt, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong..

Xem thêm: bỏ thai 6 tháng tuổi được không

.

phương pháp chọn rau củ an toàn

Rau ăn lá: ko nên chọn rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng rẻ khác thường . Khi mua các chiếc rau cải nên bẻ ngang phần gốc, nếu như thấy có nước trong khoảng thân tiết ra chính là rau cải bị bón quá nhiều phân đạm, ko đảm bảo thời gian biện pháp ly. Ko nên chọn rau cải xanh ngắt, tươi non. Một vài mớ rau nào kích thước ko đều tăm tắp, bị sâu bệnh sẽ an toàn hơn vì rau không bị sâu là do tác dụng của phân đạm nitrat. một vài mớ rau ko có hóa chất sẽ rắn chắc, nặng và dai hơn rau bẩn.

Với bồ ngót , nên chọn bồ ngót có lá mỏng nhưng cứng. Tuyệt đối ko nên mua lá bồ ngót dày, mềm hoặc lá xoăn lại vì chính là dấu hiệu thất thường , có lẽ sẽ là do rau bị phun thuốc bảo vệ thực vật. rau ngót ngon và sạch có màu xanh lá mạ, rau mọc không được đều lá, có các lá bị sâu đục.

Chọn rau củ cần lưu ý gì? - ảnh 1

Chọn rau củ an toàn để có thể đảm bảo sức khoẻ.

Rau tiêu dùng ăn ngọn: không nên mua một vài bó rau có ngọn vươn quá dài, khoảng biện pháp giữa một vài lóng xa nhau. Với rau muống, lúc mua ví như bẻ ngang áp dụng đốt điện thấy có nhựa trắng chảy ra là rau bị nhiễm độc trong khoảng nguồn nước, đất. không những thế , người dân không nên mua rau quá xanh mướt vì rất có thể rau đã được phun nhiều thuốc kích thích, thuốc diệt côn trùng ...

Các loại củ, quả: Cà chua chín bỗng nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và với mắt thường, bạn có thể thấy nhũ lấm chấm ở thịt quả. Cà chua chín cây thường tương đối mềm khi được sờ bằng tay. do vậy, ko nên chọn những trái quá lớn , cứng và màu sắc thất thường .

Với mướp đắng nên chọn một vài quả nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ lí tí . trái lại các quả mướp đắng to , màu xanh đậm, mướt, thân phình và gân bóng lộn là những quả lạm dụng hóa chất khiến tươi.

khi chọn dưa chuột, nên chọn quả màu xanh trắng (không quá non hay úa vàng), không có vết thâm hay ố vàng, vỏ nhẵn mịn, cầm vào thấy chắc tay, bên ngoài có một số mấu nhỏ nổi lên.
Để đảm bảo lựa chọn rau, quả tươi an toàn cần chú ý đến dạng hình bên ngoài như: các mẫu rau, củ quả phải còn vẹn nguyên , lành lẽ , ko dập nát, trầy xước, thâm nhũn ở núm cuống. Có màu sắc bất chợt của rau quả, không úa, héo... Tuyệt đối ko chọn những cái quả xanh và màu sắc thất thường .

Bất kể những mẫu rau xanh hay củ quả giả dụ lượng hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư nhiều, ngửi thấy mùi hắc, mùi hóa chất tuyệt đối ko nên ăn.

lúc chế biến, cần rửa sạch rau củ trực tiếp dưới vòi nước chảy hoặc rửa trong chậu nhưng phải thay nước tần suất cao tới khi sạch trước khi chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét