Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Sùi mào gà có lây nhiếm hay không?

bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội có tính chất cực kỳ nguy hiểm và cũng rất dễ lây nhiễm. Bệnh có khả năng xảy ra ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Vì thế, các chuyên gia y tế Đa khoa quốc tế khuyên, mỗi người nên biết về con đường lây nhiễm của mụn cóc sinh dục nhằm mục đích là chủ động phòng tránh.

bệnh sùi mào gà có dễ lây nhiễm không?

Bệnh lý sùi mào gà do Papilloma virus HPV gây nên, đây là một loại virus gây u nhú trên niêm mạc và da ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới. Đây cũng là bệnh tình phổ biến trên toàn Thế giới Với khả năng lan truyền nhanh và khả năng gây ung thư cao nếu như không chữa trị kịp thời.

mụn cóc sinh dục có thời gian ủ bệnh tương đối dài, từ 2- 9 tháng, nên nếu không Mọi người có thể phát hiện bệnh sớm, việc chữa sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra hờ hững, chủ quan với bệnh tình này, đôi khi còn đặt ra câu hỏi sùi mào gà có dễ lây nhiễm không? Trong khi đó, bệnh tình này có khả năng lây nhiễm qua rất nhiều con đường khác nhau, đó có lẽ sẽ là:

- Lây truyền qua đường tình dục: sùi mào gà vốn là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Chỉ cần bạn có quan hệ với người bị bệnh sùi mào gà 1 lần, dù dùng bao cao su khi quan hệ thì khả năng bạn bị lây mụn cóc sinh dục vẫn không thể tránh khỏi.

- Lây nhiễm qua đường miệng: Không chỉ lây nhiễm qua bộ phận sinh dục, bệnh sùi mào gà còn lây nhiễm qua đường miệng khi có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh ở trong người bệnh qua đường này. Khi đó, dấu hiệu của bệnh đầu tiên thường là đau, viêm họng, sau dần mới hiện tượng rõ rệt.

- Lây truyền từ mẹ sang con: mụn cóc sinh dục có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh do lây nhiễm virus sùi mào gà từ mẹ qua đường sinh thường hoặc qua tiếp xúc mật thiết với bệnh nhân mẹ sau khi sinh.

- Lây nhiễm gián tiếp: sùi mào gà cũng có lẽ sẽ lây nhiễm khi dùng chung đồ cá nhân như quần lót, bồn tắm, khăn tắm,…

sùi mào gà dễ lây nhiễm nhưng khó chữa

Tỷ lệ nghịch Với tốc độ lây nhiễm, mụn cóc sinh dục nếu chúng ta nhận biết muộn sẽ rất khó đưa ra cách chữa, thậm chí có thể gây ung thư nếu bệnh nhân nhiễm virus HPV tuýp 16, 18. Nhất là khi virus HPV của sùi mào gà chẳng thể loại bỏ triệt để khỏi cơ thể.

nhằm mục đích là đảm bảo cho sức khỏe sinh sản sau này và phòng tránh các tác hại mà sùi mào gà có lẽ sẽ gây ra, người bị bệnh nên tới phòng khám chuyên khoa khám điều trị ngay khi vừa nhận thấy triệu chứng của bệnh. Các biện pháp đưa ra cách chữa như Đốt điện, laser, dùng thuốc Tây y, thuốc Đông y,...sẽ giúp loại bỏ các biểu hiện của bệnh và hồi phục sức khỏe cho người bệnh.

cách tốt nhất để có thể phòng tránh chứng bệnh này đó là ân ái chung thủy, lành mạnh.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi giải đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được trả lời và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>>>>vHình ảnh sùi mào gà phát triển qua từng giai đoạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét