Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Đáp VỀ XÉT NGHIỆM TINH DỊCH ĐỒ CẦN BIẾT

Xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong các xét nghiệm quan trọng trong việc chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị vô sinh ở đấng mày râu. Sau đây là những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Phòng khám đa khoa quốc tế cho biêt s xét nghiệm tinh dịch đồ là một việc làm quan trọng trong quá trình khám và chẩn đoán vô sinh ở cặp vợ chồng hãn hữu muộn. Thông qua các vốn sức khỏe, có thể phản ánh được tình trạng, lượng tinh trùng có trong tinh dịch và khả năng sinh sản ở đàn ông.

Với một vài những cặp vợ chồng đi kiểm tra vô sinh thảng hoặc muộn, xét nghiệm tinh dịch đồ là một bước không thể thiếu. Dựa vào kết quả này các bác sĩ sẽ biết được khả năng sinh sản của người chồng như thế nào tốt nhất và phác đồ chữa thích hợp nếu có bệnh.

Đối tượng nào nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ?

Ngày nay tỷ lệ vô sinh ở phái mạnh ngày càng cao bởi mắc phải những vấn đề liên quan đến tinh trùng như không có tinh trùng, tinh trùng yếu, dị hình,… Vì vậy xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp để biết chuẩn xác nguyên nhân gây vô sinh là gì.

Do đó, tất cả đàn ông khi thấy nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình thì nên tiến hành làm tinh dịch đồ.

bình thường trong quá trình khám vô sinh, hay kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, đàn ông cũng được bác sĩ chỉ định làm tinh dịch đồ.

xet-nghiem-tinh-dich-do-chiinh-xac

Xét nghiệm tinh dịch đồ và một số hậu quả nghiêm trọng điều cần biết

những đối tượng khi nghi ngờ hiếm muộn đều có lẽ sẽ xét nghiệm tinh dịch đồ

Vì sao cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ?

– Theo các nghiên cứu gần đây cho biết rằng có đến khoảng 40% trường hợp vô sinh là do đấng mày râu. Vì thế nếu kiểm tra 1 cặp vô sinh, thường người nam sẽ được kiểm tra trước.

– Phân tích tinh dịch đồ là một bước kiểm tra vô cùng cần thiết và quan trọng, rất đơn giản và không tốn nhiều giá tiền, có lẽ sẽ đánh giá tiền sơ bộ khả năng sinh sản ở đàn ông.

– Sau khi tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ, bác sĩ sẽ kiểm tra được chất lượng, số lượng tinh trùng ra sao tốt nhất, có mắc một số bệnh nam khoa gây ra vô sinh hiếm muộn không.

– Nếu vốn sức khỏe kiểm tra đầu tiên bất thường thì nên tiến hành kiểm tra ít nhất là 2 lần, biện pháp nhau 2 tuần cho mỗi đợt kiểm tra.

– Từ đó, một vài bác sĩ sẽ dựa vào vốn sức khỏe xét nghiệm để phân tích rõ tác nhân gây vô sinh thi thoảng muộn do đâu, mức độ nặng hay nhẹ nhằm mục đích là có phác đồ tương trợ đưa ra cách chữa thích hợp, cải thiện công hiệu chất lượng, số lượng tinh trùng.

Xét nghiệm tinh dịch đồ hệ quả đáng tiếc điều cần biết

Xét nghiệm tinh dịch đồ có thể biết được tình trạng của tinh trùng

biện pháp lấy mẫu làm xét nghiệm tinh dịch

– Tinh dịch được lấy bằng tay (thủ dâm) không dùng bao cao su vì có chất vô trùng, trước khi lấy cần rửa tay sạch, không rửa tay bằng xà phòng vì có lẽ sẽ làm chết tinh trùng.

– Mẫu cần được lấy ở phòng riêng gần phòng xét nghiệm, nếu lấy mẫu ở cơ sở y tế khác thì phải đưa mẫu đến phòng xét nghiệm trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

– Thời điểm tốt nhất có lẽ sẽ lấy mẫu là sau khi kiêng xuất tinh từ 3 – 5 ngày. Nếu kiêng ít hơn 3 ngày thì số lượng tinh trùng có khả năng giảm, còn nếu kiêng trên 5 ngày thì có khả năng giảm độ di động và tăng tỷ lệ tinh trùng chết.

Tóm lại, tinh dịch đồ tốt nhất nên thực hiện trong vòng 1 giờ sau khi lấy mẫu, nhiều nhất là 2 giờ, không nên để lâu tinh trùng sẽ giảm độ di động.

Xét nghiệm tinh dịch đồ hậu quả đáng tiếc điều cần biết

Xét nghiệm tinh dịch đồ chính xác tại địa chỉ Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh

các yếu tố làm tác hại đến vốn sức khỏe sinh sản xét nghiệm

Dưới đây là một số yếu tố sau đây có khả năng làm tác hại đến kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ như:

– Sử dụng cafe, rượu, thuốc lá, thảo dược.

– nhiều hệ lụy nghiêm trọng của phóng xạ hay hóa chất từ bên ngoài.

– Mẫu tinh dịch để ở địa chỉ có môi trường lạnh.

– Xuất tinh không hoàn toàn, đây là trường hợp rất phổ biến của việc lấy mẫu bằng cách thủ dâm.

Chính vì thế, trước khi tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ, cần phải tránh xa một số yếu tố trên để vốn sức khỏe sinh sản chẩn đoán một phương pháp chuẩn xác nhất.

giá tiền xét nghiệm tinh dịch đồ có đắt không?

Theo các bác sĩ cho biết, để có thể xác định được giá xét nghiệm tinh dịch đồ xác thực, nam giới cần đến địa chỉ chuyên khoa để có thể kiểm tra, dựa vào mức độ bệnh lý của từng người bị bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp xét nghiệm phù hợp với mức giá tương ứng, cụ thể.

thông thường những giá tiền xét nghiệm tinh dịch đồ đều không đắt và không đáng lo ngại với bệnh nhân.

Xét nghiệm tinh dịch đồ hậu quả đáng tiếc điều cần biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét