Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Ghi nhớ ngay một số phương pháp sau để có thể ứng phó với chứng chuột rút chân

Có những cách giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau do chuột rút và giảm bớt nguy cơ bị chuột rút trong tương lai.

Chứng chuột rút rất phổ biến và có thể ảnh hưởng đến con người ở mọi lứa tuổi vì nhiều nguyên nhân. Khi bạn bị chuột rút chân, bạn sẽ cảm thấy một vài cơ ở chân bị thắt chặt gây đau đớn.

Mặc dù chuột rút thường tự kết thúc sau một khoảng thời gian và không gây hại, nhưng chúng có khả năng gây nguy hiểm khi xuất hiện bất thần trong một số tình huống nguy hiểm như đang lái xe hay chạy Với khả năng cao.

Xem thêm: Phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả

Ghi nhớ ngay những cách sau để đối phó với chứng chuột rút chân - ảnh 1

Có nhiều nguyên nhân chính dẫn đến chứng chuột rút như tập thể dục bít tất tay với cường độ cao, mất nước, thiếu canxi, kali và magiê hay lưu thông máu kém. Ngoài ra, có số người đang mang thai hay bị bệnh gan cũng rất dễ lâm vào tình trạng này.

Khi bạn bỗng nhiên bị chuột rút chân, một cơn đau đột ngột xảy đến có thể là cú sốc lớn đối với thân thể bạn. Đừng tuyệt vọng, hãy thực hiện ngay 6 giải pháp dưới đây nhằm mục đích là nhanh chóng ngăn lại cơn đau này.

Kéo căng chân

Hãy cố gắng kéo căng chân khi bị chuột rút tấn công. Bạn chỉ cần thực hiện chuyển động đơn giản như đứng đối diện với một bức tường, chạm tay vào đó giữ thăng bằng và đưa chân ra phía sau nhằm mục đích là kéo căng.

Thư giãn

Việc thư giãn giữa cơn đau chuột rút nghe có vẻ hơi khó khăn và bất khả thi nhưng lại mang đến nhiều tác dụng. Nhiều người trong chúng ta thường trở nên bao tay và theo bản năng sẽ cố gắng chống lại chứng chuột rút, nhưng điều này thỉnh thoảng có thể làm cho tình hình càng tồi tệ hơn.

Thay vào đó, hãy thử nhằm mục đích là cho bắp chân thư giãn.

Massage

Nếu bạn đi cùng ai đó, hãy thử nhờ họ massage khu vực bị chuột rút. Điều này có khả năng làm giảm bớt đau đớn và nó sẽ ngăn cản việc hình thành một số cơn chuột rút tiếp theo.

Sử dụng nhiệt

Dùng túi chườm nóng chườm vào khu vực bị chuột rút cũng có thể khiến cơn đau giảm đi nhanh chóng hơn.

Gập cong ngón chân

Một phương pháp vô cùng đơn giản nhằm mục đích là giúp chống lại chứng chuột rút chính là làm ngón chân của bạn cong lên ngay khi chuột rút xảy ra. Gập cong ngón chân của bạn lại và giữ tư thế đó những giây, cơn đau sẽ biến mất.

Đi bằng gót chân

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM khuyên bạn có lẽ sẽ cảm thấy ngớ ngẩn nhưng việc đi bộ bằng gót chân có khả năng đánh tháo bạn khỏi những cơn đau. Điều này có thể làm cải thiện lưu lượng máu đến bắp chuối, làm chứng chuột rút nhanh kết thúc.

Ghi nhớ ngay những cách sau để đối phó với chứng chuột rút chân - ảnh 2

Có mẹo nào để có thể ngăn chặn chứng chuột rút chân trong thời gian dài?

Một điều quan trọng không kém là bạn phải xem xét việc ngăn ngừa chuột rút lâu dài, đặc biệt nếu bạn là người tần suất cao bị chuột rút. Một vài cách đơn giản có lẽ sẽ giảm bớt chứng chuột rút trong thời gian dài bao gồm:

- Uống nhiều nước hơn để có thể giữ nước.

- Tránh thiếu hụt vitamin và một số chất bằng việc thay đổi chế độ ăn uống.

- Luôn phát động cơ thể trước khi tập thể dục.

- Cẩn thận mỗi khi kéo căng bắp chân một cách đột ngột.

- Hạn chế đồ uống có cồn.

Tất nhiên, nếu chứng chuột rút của bạn có liên quan đến một vấn đề sức khỏe nào đó cụ thể, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để có các cách phòng chống lâu dài rõ ràng hơn.

Chuột rút là một tình huống phổ biến thường gặp trong cuộc sống thường nhật của con người. Biết cách xử lí khi bị chuột rút cũng như cách nó làm cản trở chuột rút trong lâu dài có thể rất bổ ích cho bản thân và tỉ lệ xung quanh bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét