Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Vệ sinh đúng cách ngừa quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa

hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở phái đẹp, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ.

Bệnh thường có các biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu, cô nhỏ có mùi hôi... Tác hại xấu tới sức khỏe sinh sản.

hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa là bệnh hay gặp ở nữ giới, nhất là ở lứa tuổi sinh đẻ. Bệnh thường có các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, âm đạo có những mùi hôi... Nguy hại xấu tới sức khỏe sinh sản.

>>>Bệnh rận mu và những điều cần biết

Theo các nhà chuyên môn, nhiều trường hợp chị em thiếu nữ khi mắc bệnh ngại ngùng không chữa trị, bệnh diễn tiến dằng dai và gây một số biến chứng như: Viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng có khả năng dẫn tới vô sinh... Bộ phận sinh dục ngoài của con gái có vị trí gần cơ quan bài xuất phân và nước tiểu khiến cho vùng kín (âm hộ) luôn ẩm thấp, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên cô bé rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày. Do vậy, việc vệ sinh âm vật hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác ngừa mắc cũng như tái mắc quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa.

Vệ sinh đúng cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa - ảnh 1

Ngâm mình lâu dưới nước bị ô nhiễm dễ mắc bệnh phụ khoa. Ảnh: N. Viên

- Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện.

- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm vật nhằm mục đích là lau cô nhỏ. Tránh mặc quần chật, thay quần lót tần suất cao.

- Tránh lội và ngâm mình lâu ở vùng nước ô nhiễm.

- Trong kỳ kinh phải dùng băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần).

Cần vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi ân ái.

Không nên dùng xà phòng hay các chất gột rửa mạnh nhằm mục đích là vệ sinh cô nhỏ. Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch... Để có thể tắm rửa. Không tự thụt rửa âm vật khi không có chỉ thị của bác sĩ chữa trị.

- chọn lọc sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn khi dùng hằng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn dự phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa; khử những mùi hôi vùng kín; dưỡng da âm đạo đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho con gái. Lưu ý: Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm rửa phụ khoa, tuy nhiên Cả nhà gái nên đọc kỹ thành phần, tác dụng để chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp cho việc chăm sóc cô nhỏ hằng ngày.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi Phòng khám đa khoa quốc tế tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét