Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon

một nghiên cứu mới trong khoảng Đại học Pennsylvania cho hay , những thực phẩm quan yếu như carbohydrate, calci và magiê đóng vai trò quan yếu trong điều tiết giấc ngủ.

Chọn lựa dưỡng chất lành mạnh sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn. Dưới đây là một vài thức ăn hỗ trợ giấc ngủ:

Xem thêm: Vùng kín có khí hư có sao không

dưỡng chất giúp bạn ngủ ngon - ảnh 1

Chuối

Chuối giàu kali và magiê. Kali giúp tránh dấu hiệu chuột rút ban đêm, trong lúc magiê tương trợ thư giãn tâm thần và những cơ. Chuối cũng tương trợ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu.

Mật ong

Tiêu dùng mật ong có tác dụng tương trợ giấc ngủ. Bạn hãy cho thêm 1 thìa mật ong vào trà hoa cúc để có thể ngủ ngon hơn.

Rau diếp

Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. khiến món salad dau diếp cho bữa tối hoặc ngâm rau diếp trong nước với lá bạc hà để có thể uống có thể giúp bạn tiện lợi chìm vào giấc ngủ.

dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon - ảnh hai

Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung ứng tryptophan, một acid amin hỗ trợ giấc ngủ, giúp sản sinh serotonin và melatonin. ví như bạn khó ngủ, hãy ăn 1 -hai quả óc chó trước khi lên giường.

đồ ăn giúp bạn ngủ ngon - ảnh 3

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu magiê, một khoáng vật cần thiết để có thể có giấc ngủ ngon. Theo 1 nghiên cứu được đăng trên tin báo Journal of Orthomolecular Medicine, khi nồng độ magiê trong thân thể thấp, bạn sẽ thấy khó ngủ hơn. không những thế , hạnh nhân cũng là 1 liệu pháp trùng hợp nhằm mục đích là trị đau đầu.

dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon - ảnh 4

Cherry

Cherry khiến cho tăng nồng độ melatonin giúp bạn ngủ tốc độ hơn . Theo nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania và Đại học Rochester, nước ép cherry có khả năng giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trứng

Trứng đựng vitamin D được cho là có tác động tốt đến giấc ngủ. Nghiên cứu cho hay , những người thiếu vitamin D gặp cạnh tranh hơn khi ngủ.

thức ăn giúp bạn ngủ ngon - ảnh 5

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp giảm stress và mang đến cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn hãy uống trà hoa cúc để hỗ trợ giấc ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét