Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Làm gì để giảm cơn bừng bốc hỏa?


Đến thời kỳ tiền mãn kinh, mọi đàn bà đều phải trải qua các cơn bừng bốc hỏa. Đó chính là một vài cảm giác rất khó chịu mà chị em nào cũng muốn xua tan càng nhanh càng tốt. khiến cho gì để có thể hóa giải chúng?
Cơn bốc hỏa ở thời gian tiền mãn kinh

Đây là vấn đề được ở đàn bà thời gian tiền mãn kinh ca cẩm nhiều nhất. Các nghiên cứu cho thấy : các cơn bốc hỏa gặp ở ¾ số phụ nữ . Theo Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ thì một nữ giới bước vào thời gian mãn kinh sẽ xuất hiện một vài cơn bốc hỏa trước đấy trong khoảng 6 tháng đến một năm.

Xem thêm: Khí hư bất thường là bệnh gì

Cơn bừng bốc hỏa là cảm giác hot dữ dội nhưng không do một số tác nhân bên ngoài. Nó có khả năng xuất hiện đột ngột hoặc có một vài biểu hiện báo trước như: cảm giác râm ran ở đầu một vài ngón tay, tim đập nhanh, đột ngột cảm giác hot ở da, mặt đỏ bừng, vã mồ hôi, đặc biệt là nửa trên thân thể .

Cho tới nay người ta vẫn chưa xác định được những tác nhân chính xác gây ra một vài cơn bừng bốc hỏa. Một số nhà chuyên môn cho rằng: đông đảo một vài cơn bốc hỏa xảy ra do sự đổi thay hoóc-môn trong thân thể . Ở những nữ giới hầu như thường có những cơn hot bừng mà chỉ có cảm giác bực bõ nhẹ. Trong lúc đông đảo có số người khác thì những cơn bốc hỏa lại nguy hại đến chất lượng cuộc sống theo một biện pháp hơi tiêu cực . Ngoài ra ở mỗi đàn bà lại có một số nguyên tố khởi phát một vài cơn bốc hỏa khác nhau, chả hạn như: sau uống rượu, sau khi sử dụng các sản phẩm đựng cafein như cà phê, nước chè, ăn nhiều thức ăn có các gia vị, ở lâu trong phòng oi bức , tâm trạng cảm thấy căng thẳng hoặc lo âu , mặc áo quần chật, hút thuốc hay ngửi phải khói thuốc bị động …bởi thế chị em nên ghi lại những hiện tượng của mình như là bạn đang khiến cho gì, đang ăn gì, mặc gì… khi xuất hiện một số cơn bốc hỏa. khiến cho như thế sau một vài tuần, bạn có thể xem lại và giảm thiểu một vài tác nhân đặc thù gây phát khởi cơn bốc hỏa.
cách hóa giải cơn bừng bốc hỏa

Trên thực tế bạn có lẽ sẽ hóa giải những cơn bốc hỏa của mình với một số phương tiện hay công nghệ thuần tuý như: chú ý mặc áo quần thoáng mát, bằng loại vải cotton; uống một ngụm nhỏ nước lã khi bắt đầu cơn bốc hỏa; chuẩn bị sẵn 1 túi chườm lạnh trên bàn cạnh giường ngủ; sử dụng những sản phẩm ngẫu nhiên hay thức ăn chức năng để có thể kiểm soát những cơn bốc hỏa…..tuy nhiên bạn cần đàm đạo với một vài thầy thuốc trước lúc bạn quyết định dùng một chiếc gì.

Làm gì để có thể hóa giải cơn bừng bốc hỏa? - ảnh 1
Uống một tí nước mát lúc khởi đầu cơn bốc hỏa
dùng hoóc-môn thay thế:

Thầy thuốc có lẽ sẽ cho bạn dùng liệu pháp hoóc-môn thay thế nếu như một số cơn bốc hỏa làm cho tác hại to tới chất lượng cuộc sống cuả bạn. Sử dụng estrogen bổ sung giúp giảm những người mắc và mức độ nặng của một vài cơn bốc hỏa và vã mồ hôi về ban đêm. Estrogen thường được dùng cùng với progestin để làm cho giảm nguy cơ lớn mạnh ung thư nội mạc tử cung.

Bạn có lẽ sẽ tiêu dùng viên uống, kem hoặc gel bôi âm đạo , hay miếng dán.

Khiến cho gì để hóa giải cơn bừng bốc hỏa? - ảnh 2
tiêu dùng hoóc-môn thay thế để chữa cơn bốc hỏa
phương pháp không dùng hoóc-môn:

Việc sử dụng một số loại thuốc khác cũng có khả năng giúp kiểm soát một số cơn bốc hỏa và vã mồ hôi về đêm. Những thuốc gabapentin và pregabalin thường được dùng nhằm mục đích là giảm đau thần kinh cũng có công hiệu đối với một vài đàn bà chống cơn bừng bốc hỏa. một vài thuốc chống trầm cảm như venlafaxin, fluoxetine và paroxetin cũng đã được chứng minh là có công hiệu trong chữa trị một số cơn bừng bốc hỏa ở nhiều phụ nữ .

Biện pháp châm cứu cũng mang lại nhiều lợi ích cơ mà không có tác dụng phụ như lúc dùng thuốc. Một nghiên cứu cho hay : một vài đàn bà được châm cứu đã giảm đáng kể các cơn bốc hỏa. bên cạnh ấy , việc ngồi thiền cũng có tác dụng trong việc kiểm soát găng tay , mà găng tay lại là nhân tố gây phát khởi một số cơn bừng bốc hỏa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét