Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Phòng giảm thiểu bệnh trong mua hè hiệu quả nhất

Trước dự báo Việt Nam sẽ tiếp diễn chịu tác động của El Nino làm cho mùa hè hot hơn nhàng nhàng trong khoảng 0,5-1 độ C và mưa trái mùa sẽ tăng lên, Bộ Y tế khuyến cáo chủ động một số hoạt động phòng chống dịch trong tháng cao điểm gần tới lúc bước vào mùa hè.

Tư vấn thêm:Dấu hiệu của bệnh viên tinh hoàn

Không có ý thức ngừa , dịch bệnh dễ lây lan

Cục Y tế đề phòng , Bộ Y tế cho thấy , ngay trong khoảng những ngày đầu năm, để chủ động ngăn đề phòng dịch bệnh, Bộ Y tế đã hăng hái triển khai hai Hội nghị phòng chống dịch bệnh khu vực phía Bắc và Nam cho 63 tỉnh /thành trên cả nước do Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì. Hội nghị đã cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế, rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch năm 2016, bắt buộc một số giải pháp gắn liền thực tại mỗi khu vực, đặc thù nâng cao vai trò của những cấp chính quyền trong công việc phòng chống dịch, bệnh.

một số hoạt động phòng chống dịch đã và đang được triển khai 1 biện pháp đồng bộ, dưới các hình thức phổ biến , nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch mùa hè, như: vun đắp thông điệp truyền thông về dịch, bệnh; huấn luyện về giám sát dịch bệnh; Diễn tập đáp ứng nguy cấp với tình huống về dịch bệnh cúm A(H7N9); lên kế hoạch về công việc phòng chống dịch bệnh mùa hè… các hoạt động trên đã góp phần hăng hái , công hiệu trong công tác kiểm soát và ngăn phòng ngừa dịch, bệnh ngay trong khoảng quý trước nhất của năm 2017.

Mùa hè năm nay hot hơn, khiến cho gì nhằm mục đích là không 'đổ bệnh - ảnh 1
Một số dịch bệnh mùa hè có khả năng dễ lây lan ví như người dân không nâng cao tinh thần ngừa . Ảnh minh họa.

Ngoài ra , với khí hậu nhiệt đới gió mùa và tác động của biến đổi khí hậu trong một vài năm sắp đây, công tác phòng chống dịch, bệnh không thể lơ là , nhất là vào tiết chuyển mùa, trước mùa mưa bão. Do ấy , ngoài việc chú trọng ngăn ngừa vi khuẩn cúm A(H7N9) và một vài chủng vi rút gia cầm có khả năng lây sang người thâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đang tiếp tục giám sát chặt chẽ một số dịch bệnh như dịch sốt xuất huyết, Zika trong giai đoạn cao điểm tháng 5, 6.

Ngoài ra , một số dịch bệnh mùa hè có khả năng dễ lây lan ví như người dân không nâng cao ý thức đề phòng . Một vài bệnh hay gặp mùa hè như: thủ công miệng , cúm, viêm não Nhật Bản, đau mắt đỏ, thủy đậu, liên cầu lợn, tiêu chảy , tả, lỵ… Mọi người đều có lẽ sẽ mắc một vài bệnh truyền nhiễm vào mùa hè nhưng con nhỏ là đối tượng dễ bị dịch, bệnh tiến công nhất. vì vậy, công việc phòng chống dịch cho trẻ cần phải được chủ động thực hiện tốt tại cả gia đình và trường học, nhà trường cần tìm tới , kết hợp tốt với phụ huynh trong việc giám sát, theo dõi sức khỏe trẻ nhỏ.

Mùa hè năm nay nóng hơn, khiến cho gì nhằm mục đích là không 'đổ bệnh - ảnh 2
Rửa tay bằng xà phòng nhiều lần giúp phòng bệnh. Ảnh minh họa.

Phòng bệnh mùa hè, biện pháp nào?

Theo Cục Y tế dự phòng , đối với dịch sốt xuất huyết và Zika, điều quan yếu nhất là vệ sinh cơ sở y tế ở để có thể không có chỗ cho muỗi đẻ trứng, ngủ màn, diệt lăng quăng /bọ gậy, kết hợp hăng hái với một vài doanh nghiệp y tế để phun hóa chất công hiệu , hài hòa giữa một số ban, ngành , đoàn thể tham gia vào các hoạt động diệt loăng quăng /bọ gậy, phòng, chống dịch bệnh.

Trước dự báo Việt Nam sẽ tiếp diễn chịu ảnh hưởng của El Nino khiến cho mùa hè nóng hơn nhàng nhàng từ 0,5-1 độ C và mưa trái mùa sẽ tăng lên, mỗi người dân cần tăng tinh thần và chủ động phòng chống một vài loại dịch bệnh bằng một số hoạt động thiết thực nhất: Vệ sinh môi trường tần suất cao ; Diệt muỗi và loăng quăng /bọ gậy; Ngủ màn; Ăn uống vệ sinh đảm bảo; Ăn chín uống chín; Rửa tay bằng xà phòng trước lúc chế biến dinh dưỡng , trước khi ăn và sau lúc đi vệ sinh; đến phòng khám gần nhất lúc thấy những biểu hiện thất thường nghi nhiễm bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét